Trong quá trình sử dụng xe, tình trạng của xe là yếu tố quyết định đến sự an toàn. Theo thống kê kiểm tra định kỳ của Sở Giao thông Vận tải Phần Lan, xe chở khách từ 3 đến 15 năm tuổi thường gặp nhiều vấn đề. Trong số đó, phanh và hệ thống treo gần như là những bộ phận có tỷ lệ hỏng hóc cao nhất.

Nếu những phương tiện bị lỗi này không được phát hiện kịp thời, chúng có thể gây ra nguy cơ tai nạn giao thông đáng kể. Hoa Kỳ, một quốc gia không có quy trình kiểm tra kỹ thuật định kỳ, là một ví dụ điển hình. Theo thống kê năm 2020 của cơ quan quản lý giao thông, 30% vụ tai nạn xe tải có liên quan đến lỗi phanh.

Để ngăn ngừa tai nạn, đặc biệt là ở các quốc gia và khu vực chưa thực hiện Kiểm tra kỹ thuật định kỳ (PTI), các gara bảo dưỡng và cơ sở kiểm định có liên quan yêu cầu phải có các thiết bị sau để tiến hành kiểm tra định kỳ xe của người sử dụng.
Nội dung trang
1. Máy kiểm tra phanh con lăn
Kiểm tra phanh con lăn không chỉ đơn thuần là kiểm tra “bàn đạp phanh”. Đây là một quy trình chẩn đoán dựa trên dữ liệu có độ chính xác cao. Trong quá trình kiểm tra, bánh xe dẫn động của xe tải được đặt trên hai bộ con lăn quay nhanh để mô phỏng điều kiện lái xe thực tế trên đường. Bằng cách tác động lực phanh, hệ thống đo chính xác các thông số quan trọng như lực phanh tối đa, thời gian tích tụ lực phanh, tỷ lệ cân bằng phanh bánh xe trái và phải, và hiệu suất phanh đỗ xe.

2. Máy kiểm tra hệ thống treo
Thiết bị chuyên dụng này được thiết kế để kiểm tra khả năng hấp thụ rung động. Bắt đầu từ 23Hz, máy kiểm tra hệ thống treo có thể mô phỏng tần số rung động cao nhất của mặt đường thực tế và đánh giá hiệu suất hệ thống treo (giảm xóc) của xe. Điều này giúp xác định xem các bộ phận có cần thay thế hay sửa chữa hay không.

Bạn đang tìm kiếm thiết bị đáng tin cậy và giá cả phải chăng để cung cấp nhiều dịch vụ hơn cho khách hàng? Thiết bị ZEMIC Huayan có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn. Chúng tôi rất mong nhận được yêu cầu của bạn.
